Tin Tức

Cách kích hoạt Chế độ Khách trong Google Chrome

You are interested in Cách kích hoạt Chế độ Khách trong Google Chrome right? So let's go together natuts.com look forward to seeing this article right here!

Google Chrome là trình duyệt ưa thích của chúng tôi trên iOS, Android và Windows. Chúng tôi thích nó vì nó hoạt động tốt và cho phép bạn dễ dàng nhập các cài đặt và dữ liệu trình duyệt của bạn qua các nền tảng khác nhau. Mặc dù việc này rất hữu ích, nhưng nó có thể trở thành một vấn đề nếu bạn không phải là người duy nhất sử dụng máy tính của mình.

Nếu có người khác lấy điện thoại hoặc máy tính của bạn và bắt đầu sử dụng Google Chrome, người đó sẽ có quyền truy cập vào tất cả các mật khẩu đã lưu của bạn. Vấn đề khác là nếu bạn, giống như chúng tôi, đã dành một thời gian để cài đặt Google Chrome phù hợp với nhu cầu của bạn, thì bạn có thể không muốn ai khác thay đổi các thiết lập đó. Nếu bạn đã đăng nhập vào Google Chrome qua cùng một tài khoản trên hai thiết bị, bạn xóa một tiện ích mở rộng trên một máy tính, tiện ích mở rộng cũng sẽ biến mất trên máy tính khác. Vì vậy, không khó để tưởng tượng một tình huống mà ai đó xóa một số bookmark và tiện ích mở rộng quan trọng, để lại cho bạn việc cài đặt lại trình duyệt.

Để tránh điều này, bạn có thể kích hoạt chế độ khách trong Google Chrome trước khi giao máy tính của bạn cho ai đó. Điều này cho phép người khác sử dụng Google Chrome mà không làm phiền các thiết lập trình duyệt của bạn. Dưới đây là cách kích hoạt chế độ này.

Windows và Mac

Các bước để kích hoạt chế độ khách trong Google Chrome là giống nhau đối với người dùng Windows và Mac.

  1. Mở Google Chrome.
  2. Ở phía trên bên phải, bạn sẽ thấy tên của người sử dụng tài khoản Google mà trình duyệt được liên kết đến. Nhấp vào tên đó.
  3. Nhấp vào “Chuyển người”.
  4. Nhấp vào “Duyệt dưới dạng Khách”.
  5. Điều này sẽ mở ra một cửa sổ mới, trong đó bạn không thể truy cập vào bất kỳ dữ liệu trình duyệt nào. Chế độ khách giống như chế độ ẩn danh, không lưu lịch sử trình duyệt hay cookie. Sự khác biệt duy nhất là bạn không thể truy cập vào các bookmark hoặc thiết lập khác.

Rất tiếc, giải pháp không đơn giản như vậy trên Android hoặc iOS. Phương pháp mô tả dưới đây có chút phức tạp nhưng đây là cách tốt nhất để thực hiện điều này hiện tại.

iOS

Làm theo các bước này trên Google Chrome cho iPhone và iPad.

  1. Mở Google Chrome.
  2. Chạm vào ba chấm dọc ở phía trên bên phải.
  3. Chạm vào “Cài đặt”.
  4. Tên và địa chỉ email tài khoản Google của bạn sẽ hiển thị ở phía trên cùng. Chạm vào nó.
  5. Chạm vào “Quản lý tài khoản”.
  6. Chạm vào “Sử dụng Chrome mà không cần tài khoản Google”.
  7. Điều này sẽ ngừng đồng bộ dữ liệu Chrome trên thiết bị iOS của bạn với tài khoản Google của bạn. Bây giờ, trên thiết bị iOS của bạn, bạn có thể xóa các bookmark hoặc bất kỳ dữ liệu trình duyệt nào khác mà bạn không muốn người khác thay đổi.
  8. Khi người khác trả lại thiết bị iOS của bạn, bạn có thể nhanh chóng khôi phục tất cả dữ liệu của bạn bằng cách đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Chỉ cần làm theo các bước 1-5, sau đó chọn tài khoản Google của bạn hoặc chạm vào “Thêm tài khoản khác” và đăng nhập.

Android

  1. Mở Google Chrome.
  2. Chạm vào ba chấm dọc ở phía trên bên phải.
  3. Chạm vào “Cài đặt”.
  4. Chạm vào tên và địa chỉ email tài khoản Google của bạn hiển thị ở phía trên cùng.
  5. Chạm vào nút màu xanh ở phía trên cùng để tắt đồng bộ hóa.
  6. Điều này sẽ ngừng đồng bộ dữ liệu của bạn với tài khoản Google của bạn trên Google Chrome. Bây giờ, bạn có thể xóa bất kỳ thiết lập nào trên Google Chrome cho Android mà không ảnh hưởng đến những thiết lập đã được cấu hình kỹ lưỡng trên các thiết bị khác.
  7. Khi bạn không cần chế độ khách nữa, bạn có thể nhanh chóng kích hoạt đồng bộ hóa bằng cách làm theo các bước 1-4, sau đó chạm vào nút ở phía trên cùng để bật đồng bộ hóa.

Để biết thêm hướng dẫn, hãy truy cập vào phần Hướng dẫn của chúng tôi.

Hình ảnh: Google Chrome trên iOS, Android và Windows.

Nguồn: natuts.com

Conclusion: So above is the Cách kích hoạt Chế độ Khách trong Google Chrome article. Hopefully with this article you can help you in life, always follow and read our good articles on the website: natuts.com

Related Articles

Back to top button