Tin Tức

Sử dụng dịch vụ email riêng tư của DuckDuckGo để khỏi lo việc theo dõi từ các công ty

You are interested in Sử dụng dịch vụ email riêng tư của DuckDuckGo để khỏi lo việc theo dõi từ các công ty right? So let's go together natuts.com look forward to seeing this article right here!

Hẳn ai cũng biết rằng Gmail của Google là nền tảng email lớn nhất trên toàn cầu với hơn một tỷ người sử dụng hàng ngày để gửi thư điện tử. Rất nhiều người sử dụng cùng địa chỉ email cho mọi thứ, từ đăng ký mạng xã hội, trò chuyện bạn bè đến nhận thông tin từ các dịch vụ và bản tin.

Nhưng điều mà nhiều người không biết là khi sử dụng các dịch vụ như Gmail, email của bạn sẽ bị theo dõi. Bấm hoặc nhấp vào đây để xem những thông tin mà Google đã biết về bạn. Tuy nhiên, tin vui là DuckDuckGo đã có một dịch vụ email tập trung vào bảo mật riêng tư mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng.

Hãy đọc tiếp để tìm hiểu cách bảo vệ thông tin cá nhân của bạn với công cụ email tiện lợi này.

Đôi chút về dịch vụ email của DuckDuckGo

Bạn đã bao giờ điền địa chỉ email của mình vào một trang web để đăng ký một tài khoản chưa? Bạn có từng tham gia một cuộc thi trực tuyến và ngay lập tức hối hận khi sử dụng địa chỉ email chính thức của mình không? Rồi bây giờ bạn không cần phải lo lắng nữa.

Trước đây, dịch vụ tìm kiếm DuckDuckGo, tập trung vào bảo mật và riêng tư, chỉ dành cho những người thử nghiệm beta vào đầu năm nay. Tuy nhiên, hiện tại bất kỳ ai cũng có thể sử dụng dịch vụ Email Protection miễn phí của họ. Dịch vụ này chuyển tiếp các email đến Gmail hoặc các nền tảng email khác nhưng loại bỏ các công cụ theo dõi email ẩn.

Điều này có nghĩa là bạn vẫn nhận được email như bình thường, nhưng nội dung email được “khử trùng”, để nói cách khác, người gửi không thể theo dõi hành động của bạn.

Theo như DuckDuckGo giải thích trong một bài đăng trên blog, “Các công ty nhúng công cụ theo dõi vào hình ảnh và liên kết trong các tin nhắn email, cho phép họ thu thập thông tin như bạn đã mở một tin nhắn lúc nào, bạn đang ở đâu khi mở nó và bạn đang sử dụng thiết bị gì”.

Trong quá trình thử nghiệm, công ty đã phát hiện rằng 85% email của các người thử nghiệm beta đều có một hình thức theo dõi.

Cách sử dụng công cụ bảo vệ email của DuckDuckGo

Dịch vụ này không thay thế tài khoản email hiện có của bạn mà chỉ cung cấp một địa chỉ email @duck.com tập trung vào bảo mật và riêng tư mà bạn có thể sử dụng để đăng ký dịch vụ, nhận bản tin hoặc bất cứ thứ gì khác.

Khi một email được gửi đến địa chỉ email độc đáo @duck.com của bạn, dịch vụ sẽ loại bỏ các công cụ theo dõi và chuyển email đã qua xử lý đến địa chỉ email thông thường của bạn. Hãy tưởng tượng đó là một loại vaccine chống thư rác cho email.

Ngoài các công cụ theo dõi hình ảnh và phương tiện, một mối đe dọa lớn khác đối với quyền riêng tư của bạn là công cụ theo dõi liên kết trong email. Dịch vụ của DuckDuckGo bao gồm Link Tracking Protection, giúp “phát hiện và loại bỏ một số lượng ngày càng tăng các công cụ theo dõi được nhúng trong liên kết email”.

Dưới đây là cách bạn có thể đăng ký dịch vụ Email Protection của DuckDuckGo:

  • Truy cập vào https://duckduckgo.com/email trên máy tính và cài đặt tiện ích trình duyệt DuckDuckGo nếu bạn chưa có. Tiện ích này có sẵn cho Google Chrome, Firefox, Microsoft Edge và Brave.

Người dùng Android và iOS cần cập nhật lên phiên bản mới nhất của ứng dụng DuckDuckGo. Sau đó, mở Cài đặt và chọn Bảo vệ Email để bắt đầu.

  • Trên trang đầu tiên, bạn phải chọn một địa chỉ email độc đáo. Điều này tương tự như việc chọn địa chỉ email trên bất kỳ dịch vụ nào khác.

  • Trong hộp bên dưới, nhập địa chỉ email mà email được chuyển tiếp tới. Lý tưởng nhất là bạn sử dụng địa chỉ email thông thường của mình.

  • Sau khi thiết lập xong, bạn có thể chọn một địa chỉ Private Duck. Điều này thích hợp cho việc sử dụng trên các trang web mà bạn không tin tưởng, nó giữ cho danh tính của bạn được giữ kín và dễ dàng tắt tính năng này.

Hãy nhớ rằng bạn có thể thay đổi địa chỉ email chuyển tiếp nhưng không thể thay đổi địa chỉ @duck.com của bạn.

Tiếp tục đọc

  • Bạn chán việc bị theo dõi từ Google? DuckDuckGo đã thêm các tính năng bảo mật riêng tư này
  • So sánh công cụ tìm kiếm: Google vs. Startpage vs. DuckDuckGo vs. Bing

Conclusion: So above is the Sử dụng dịch vụ email riêng tư của DuckDuckGo để khỏi lo việc theo dõi từ các công ty article. Hopefully with this article you can help you in life, always follow and read our good articles on the website: natuts.com

Related Articles

Back to top button